กระบี่ : มาเลเซีย ขยายช่องทางกระจายสินค้าอุปโภค บริโภคคุณภาพสู่ จ.กระบี่ คัดเลือกซูเปอร์มาร์เก็ต เกรดพรีเมียม แบรนด์ท้องถิ่น "มาเธอร์ มาเช่"( Mother Marché )

สาขาที่ 18 ไสไทย วางจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ยอดนิยมมาเลย์ เอาใจคนกระบี่ และ นทท.กลุ่มมุสลิม คาดกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มกำลังซื้อ

เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2566 เวลา 10.30 น.นายดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล (H.E. Dato' Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดเทศกาล "Taste of Malaysia 2023" เพื่อการค้าสัมพันธ์ระหว่างไทยมาเลเซีย ณ มาเธอร์ มาเช่ ซุปเปอร์มาเก็ต สาขาไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีนายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ นางสาวมนพัทธ์ นำชัยภิญโญพงศ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ yec หอการค้าจังหวัดกระบี่ กรรมการหอการค้าฯ พันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมงาน โดยมีนายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นางสาวจุไรวรรณ แซ่เตียว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้บริหารบริษัทวังมาร์ท จำกัด ภาคีเครือขายร่วมเป็นเกียรติและต้อนรับ ซึ่งกระบวนการทางการค้าและความสัมพันธ์ระหว่างไทย และมาเลเซียเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว การจัดเทศกาล "Taste of Malaysia 2023"ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวจังหวัดกระบี่ ในขณะที่ประเทศไทยเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 6 ของโลกสําหรับมาเลเซียและใหญ่เป็นอันดับ 2 ในอาเซียนขณะที่มาเลเซียเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 4 ของโลกสําหรับประเทศไทย 


งาน "Taste of Malaysia 2023 " จัดขึ้นที่ มาเธอร์ มาเช่ ซุปเปอร์มาเก็ต สาขาไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยความร่วมมือของ Mother Marché  Supermarket ซุปเปอร์มาเก็ตท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ และบริษัทวังมาร์ จำกัด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตรและความมั่นคงทางอาหารของมาเลเซีย เพื่อให้ได้ลิ้มลอง ความอร่อย รสชาติ กลิ่นไอ อันหลากหลายของวัฒนธรรมมาเลเซีย ผ่านผลิตภัณฑ์มาเลเซียที่ได้รับการดัดสรรมามากกว่า 50 รายการ ตั้งแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่น่ารับประทาน ไปจนถึงขนมขบเคี้ยวและเครื่องปรุงรสที่มีกลิ่นหอม ถูกนำมาจัดแสดงในราคาที่ไม่แพง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ
การจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดกระบี่และขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในภูมิภาคให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอความหลากหลายอาหาร สินค้าที่หลากหลาย ที่มุ่งมั่นสร้างความประทับใจ กระตุ้นการเติบโตและความรุ่งเรืองในระยะยาวสำหรับประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย
นายดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล (H.E. Dato' Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย ที่ผ่านมาโดยเฉพาะด้านการค้า สินค้าประเภทอาหาร ส่วนสินค้าจากประเทศไทยที่ส่งไปขายที่มาเลเซียมีคุณภาพดี แม้ว่าสินค้าบางอย่างก็หาซื้อได้ในมาเลเซีย แม้ว่าดูเหมือนจะใช่ แต่ก็มีความแตกต่างกัน





สินค้าของมาเลเซียที่เห็นวางขายที่ Mother Marché  Supermarket มีคุณภาพดี มีมาตรฐานเพราะเป็นสินค้าที่ส่งออกไป ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และประเทศอาเชียนอื่น ๆ เช่นกัน การร่วมมือ กับ บริษัท มาเธอร์ นำสินค้าจากมาเลเซียมาโชว์และนำเสนอขายที่นี่ด้วย ขอขอบคุณการท่องเที่ยวฯ และสถานทูตมาเลเชียและกระทรวงเกษตรและความมั่นคงทางอาหารของมาเลเซีย ที่นำคณะฯ มาพบปะกันครั้งนี้ จะได้สร้างความสัมพันธ์ทางด้านการค้า ด้านอาหาร และอื่นๆระหว่างไทยและมาเลเซียอีกยาวไกล

นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่ มาเธอร์ มาเช่ ซุปเปอร์มาเก็ต สาขาไสไทย ได้มีโอกาสต้อนรับเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ซึ่งวันนี้ก็เดินทางเข้ามาดูตลาด และ แวะเยี่ยมชม โปรโมทสินค้าของมาเลเซีย ที่มาเธอร์ มาเช่ ซุปเปอร์มาเก็ต สาขาไสไทย 
ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวต่อไปว่า สินค้าหลายๆตัวก็เพิ่งมีโอกาสได้เห็น บางตัวก็เคยเห็นอยู่แล้ว ทราบจากท่านฑูตว่าเป็น product hi-quality ที่เป็นสินค้าที่มีคุณภาพจากประเทศจากมาเลเซีย และทราบว่า มียอดขายที่ดีอยู่แล้ว "ประเทศมาเลเซียกับประเทศไทย มีพรมแดนติดกัน หอการค้าฯเองก็มีการพูดคุยถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาสู่จังหวัดกระบี่ ว่ามีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี นับว่าเป็นการเปิดตลาดรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้ การค้า การท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเปิดช่องทาง เข้าถึงสินค้าที่เป็นสินค้าไทยได้ไปนำเสนอให้กับพี่น้องชาวมาเลเซียด้วยเช่นกัน ก็ต้องขอบคุณทางห้างมาเธอร์มาเช่ที่เป็นหัวหอกในเรื่องการทำ product รวมไปถึง product ที่มาจากประเทศอื่นๆด้วย
หลังจากท่านฑูตกลับไปก็อยากให้พิจารณาในเรื่องของ product รวมไปถึงช่องทางในการท่องเที่ยว การค้าขายก็นับว่าเป็นช่องทางแรกที่ได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้ ในส่วนของเรื่องอาหารสามารถต่อยอดในเรื่องของการท่องเที่ยวแล้วก็ในภาคส่วนอื่นๆได้ ก็ขอให้ห้างมาเธอร์ มาเช่ ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้ ทางหอการค้าก็พร้อมและยินดีที่จะช่วยสนับสนุนประชาสัมพันธ์ให้กิจกรรมนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ด้านนายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องดีที่ท่านฑูตมาเลเซีย และคณะได้เข้ามาเปิดตัวสินค้าที่ห้างของเราซึ่งเป็นแบรนด์ของมาเลเซียที่ดังของทางภาคใต้ในประเทศไทยเป็นจำนวนมากซึ่งมีระบบภาษี อย. การันตีถูกต้องเรียบร้อย ห้างมาเธอร์ทุกสาขาจะมีสินค้าเหล่านี้ไว้ให้บริการ และเป็นการตอบโจทย์สำหรับลูกค้ากลุ่มมุสลิม หรือประชาชนทั่วไป
"ผมมองว่าในอนาคต การเชื่อมโยงการค้าระหว่างไทบ มาเลเซียจะมีความใกล้ชิดเชื่อมต่อสายสัมพันธ์การค้าเพื่อก้าวไปอีกสู่อีกระดับหนึ่ง ที่จะช่วยเสริมทั้งด้านการท่องเที่ยวการโรงแรม และจะมีสินค้าอื่นๆอีกหลายๆอย่าง เช่น พวกของกินพวกของใช้อะไรทั้งหลายต้องมีจำหน่ายมากขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี"
ผลประกอบการของ บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2562 มีรายได้ 1,035 ล้านบาท กำไร 8.7 ล้านบาท ปี 2563 มีรายได้ 1,028 ล้านบาท กำไร 13.5 ล้านบาท ปี 2564 รายได้ 1,123 ล้านบาท กำไร 18.4 ล้านบาท ต่อคำถามที่ว่า ในปี 2565 มียอดจำหน่ายเท่าไร และมีกลยุทธ์อะไรที่ Mother Supermarket และ Mother Marché ใช้เพื่อครองใจลูกค้าเดิม และเพิ่มลูกค้าใหม่

นายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ CEO บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวตอบยิ้มๆว่า การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565 ภายหลังจากรัฐบาลเปิดประเทศเต็มรูปแบบ รวมถึงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มกำลังซื้อในรูปแบบต่างๆ ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง ในปี 2565 มีรายได้ 1,200 กว่าล้านก็ถือว่าผลประกอบการดีมาตลอด แม้จะมีโควิดเกิดขึ้น การปรับตัว การขายสินค้าที่ไม่แพงจึงเป็นที่ตอบรับของลูกค้า ทำให้ยอดขายไม่ตกแม้ว่าจะมีภาวะยังไม่พร้อม 100% สำหรับปี 2566 นี้ตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะมีรายได้ 1,300 กว่าล้านบาท คิดว่าคงน่าจะทำได้

ข่าว ไพฑูรย์ ล่องเพ็ง

สื่อมวลชนการท่องเที่ยวไทย THAI TOURISM NEWS

ไทยทราเวลเพรส NEWS

สำนักงาน ไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS ------- สื่อมวลชนการท่องเที่ยวไทย THAI TOURISM NEWS

แสดงความคิดเห็น

สำนักงานไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ค้นหาในเว็บ