จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงาน Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024

หวังดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพใช้จ่ายสูงมายังจังหวัดกระบี่ให้มากขึ้น ตอกย้ำกระบี่คือ Wellness Destination

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ลานปะติมากรรมภูมิใจภักดิ์ รักในหลวง บริเวณสวนสาธารณะธารา อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน Krabi Wellness Festival & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024 พร้อมด้วย นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่, นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่,นายทวัฒนพงษ์ บุญชิน ผู้แทนสมาพันธ์โลกนวดไทยและสปา และ รศ. ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป ผู้แทนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วม





จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ สมาพันธ์โลกนวดไทยและสปา และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กำหนดจัดกิจกรรม Krabi Wellness Festival 2024 & งานแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก 2024 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-19.00 น. ณ Sport Complex มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวคุณภาพ Wellness Destination ผ่านกิจกรรม B2C การส่งเสริมการขายให้สถานประกอบการ Wellness Center, การให้บุคลากรด้าน wellness ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆและเพิ่มทักษะวิชาชีพ อีกทั้งเป็นประชาสัมพันธ์กิจกรรม Wellness ให้นักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางมากระบี่มากยิ่งขึ้น
.   
ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วยภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล และแผนยุทธศาสตร์ชาติ BCG Model ที่นำคุณค่าทางทรัพยากรที่มีอยู่ มายกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่ม เน้นการดึงเงินลงทุนเข้ามาในพื้นที่ โดยทางจังหวัดกระบี่ ถือได้ว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในเรื่องการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็น Welltness City ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะบริเวณอำเภอคลองท่อม ที่หลายภาคีเครือข่ายได้พยายามขับเคลื่อนและผลักดันให้เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกร้อนและน้ำพุร้อนเค็ม คลองท่อม อันเป็นการตอบโจทย์ตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง ชื่นชอบท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ มุ่งกระจายรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนท้องถิ่น และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดความยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพติด 1 ใน 5 ของโลกมูลค่าตลาดของ Wellness Tourism ของไทย มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลตั้งเป้าว่าในปี 2567 จะให้ความสำคัญกับการทำการตลาดนักท่องเที่ยวที่มีค่าใช้จ่ายสูงหรือกลุ่ม High End เจาะไปที่กลุ่ม Medical Tourism และ Health and Wellness Tourism มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น เป็นกลุ่มที่มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 80,000 - 120,000 บาท/ครั้ง ดังนั้นการส่งเสริมและการขยายการท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ ถือเป็นส่วนที่จะสร้างรายได้ที่เสถียรภาพและทำให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ยกระดับให้กระบี่ก้าวสู่การเป็น Wellness City ตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ต่อไป
.
สำหรับการจัดกิจกรรม Krabi Wellness Festival 2024 ในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นการร่วมจัดพร้อมกับกับการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 31 ประเทศทั่วโลกมาร่วมแข่งขันนวดไทย ทั้งนี้ นวดไทยถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตามประกาศของ UNESCO โดยภายในงานนำเสนอโซนกิจกรรมเพื่อสุขภาพ อาทิ นวดฟรี 15 นาที โดยครูนวดมืออาชีพ, นวดแก้อาการโดยสัปปายะ, ร่วมทำ Workshop กับคลินิกการแพทย์แผนไทย, ฟังเสวนา talk “ทิศทางการขับเคลื่อน Wellness Destination และการผลักดันคลองท่อมสปาของกระบี่สู่ Wellness City”, ร่วมสมัครคลาสเรียนโยคะฟรี โดยครูนิน ครูโยคะชื่อดังระดับประเทศจาก Yoga Story ตลอดจนครูโยคะในกระบี่ผู้มากประสบการณ์,กิจกรรมสาธิตการทำยาดมสมุนไพรและผงขัดผิวสมุนไพร, การตรวจวิเคราะห์ธาตุเจ้าเรือน บำบัด Office Syndrome และคลินิกเลิกบุหรี่ โดยทุกท่านที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ภายในงานจัดให้มีโซนจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษที่พักจากโรงแรมที่ได้มาตรฐานสปา และแพคเกจแช่น้ำพุร้อนรักษาสุขภาพที่คลองท่อมสปา///

สำนักข่าวไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS

ไทยทราเวลเพรส NEWS

สำนักงาน ไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS ------- สื่อมวลชนการท่องเที่ยวไทย THAI TOURISM NEWS

แสดงความคิดเห็น

สำนักงานไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ค้นหาในเว็บ