เช็คอิน Surat Thani “9 มหัศจรรย์บทใหม่ ในสุราษฎร์ ฯ”

🎉🏞️ Amazing New Chapters @ Surat Thani “9 มหัศจรรย์บทใหม่ ในสุราษฎร์ ฯ” ⛰️🚣🏄🏖️
 จุดเช็คอินทั้ง 9 สถานที่สุราษฎร์ธานีมีดีกว่าที่คิด 


1. “ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด” อำเภอคีรีรัฐนิคม มหัศจรรย์อ่างน้ำใสราวกระจก ที่มีตาน้ำผุดจากใต้โขดหินของภูเขา สู่แอ่งน้ำใสก่อนไหลสู่ลำคลองด้านล่าง สามารถพายเรือชมธรรมชาติของป่าอนุรักษ์ได้ 
2. “ล่องเรือยางคลองศก” กิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม ในลำคลองใส สายน้ำเย็นฉ่ำและธรรมชาติของป่าฝนเขตร้อนที่สวยงามสองฝั่งคลอง 
3. “ลานหินดำ” บ้านเกาะแรต อำเภอดอนสัก สมัยก่อนคือสนามเด็กเล่น ที่นัดเจอของเหล่าเด็ก ๆ ชาวเกาะแรต มีความงดงามของกองหินสีดำที่โดดเด่น จะนั่งรับลมเล่น หรือถ่ายรูป ก็สวยงาม 
4. “อ่างน้ำผุด” ที่ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง มีน้ำผุดมาจากใต้ดิน เกิดเป็นผืนป่าพรุขนาดใหญ่ อ่างน้ำใสหลากหลายด้วยพันธุ์พืชและปลานานาชนิด 
5. “อุโมงค์โกงกาง” นั่งเรือผ่านบ้านเรือนริมน้ำชาวพุมเรียง อำเภอไชยา ซึ่งมีอาชีพทำประมงพื้นบ้าน ลัดเลาะสู่ผืนป่าโกงกางเก่าแก่ ที่แผ่ขยายกิ่งก้านสาขาจนดูเหมือนอุโมงค์ต้นไม้ 
6. “วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์” อำเภอดอนสัก มีพุทธเจดีย์ประดิษฐานบนยอดเขา ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ มีระเบียงชมวิวได้ 360 องศา ทั้งตัวเมือง แม่น้ำ ป่าชายเลน หมู่เกาะต่าง ๆ และทะเลอ่าวไทย 
7. “หินพัด” มหัศจรรย์ธรรมชาติของบ้านยวนสาว อำเภอคีรีรัฐนิคม โดดเด่นที่มีก้อนหินขนาดมหึมา ตั้งตระหง่านอยู่บนหน้าผา ท้าแดดฝนมาเนิ่นนาน ไม่มีทีท่าว่าจะกลิ้งล้ม มีรูปร่างคล้ายพัด จึงได้ชื่อว่าหินพัด 8. “สันไม้งาม” สถานที่ตั้งแคมป์ของช่องช้างแคมป์ปิ้ง ตำบลพรุพรี อำเภอบ้านนาสาร งดงามด้วยทะเลหมอกยามเช้าและธรรมชาติที่แสนสวยงามของดงดอกไม้และขุนเขาสลับซับซ้อน 
9. “อุโมงค์สละ” อยู่ที่สวนสละอาทิตย์ อำเภอบ้านนาสาร จากการที่มีแนวปลูกที่เรียงกันเป็นทิวแถว ทางสละโค้งโน้มเข้าหากัน เกิดเป็นอุโมงค์สวยงาม สวนสละอาทิตย์ คือสวนเกษตรตัวอย่างที่ได้รับรางวัลมากมาย ผู้คิดค้นผสมพันธุ์สละพันธุ์ “อ้อร้อ” คืออะไร ลองไปหาคำตอบกัน 

ที่มา : ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี

***** ***** ***** ***** ***** ***** ***** ***** ***** 
ช่องทางติดตามข่าวสารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
Facebook : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 
IG : mots_thailand 
Twitter : MOTS_Thailand 
Line Official : MOTS.Official 
Youtube : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา [Official] 
Website : https://www.mots.go.th/ 

#ท่องเที่ยวและกีฬา #MOTS #เที่ยวสุราษ

ไทยทราเวลเพรส NEWS

สำนักงาน ไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS ------- สื่อมวลชนการท่องเที่ยวไทย THAI TOURISM NEWS

แสดงความคิดเห็น

สำนักงานไทยทราเวลเพรส THAI TRAVEL PRESS

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ค้นหาในเว็บ